Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc, ngoài sự quyết đoán, nhà quản lý cần có những kỹ năng cư xử và phản ứng nhanh với chính đội ngũ nhân viên của mình.
Để có được vị trí dẫn đầu trong bất kỳ công ty, tổ chức nào, bạn phải suy nghĩ như một nhà lãnh đạo - ngay cả khi hiện tại bạn đang ở khá xa vị trí này.
Cho dù bạn chỉ mới tập tễnh bước chân vào công việc quản lý, hoặc đã là một nhà quản lý nhiều năm kinh nghiệm, hãy luôn nhớ rằng đây không phải là một công việc dành cho những người hay tự ái và dễ mất bình tĩnh.
Thị trường việc làm là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của nền kinh tế. Khi nền kinh tế có dấu hiệu suy giảm tăng trưởng thì thị trường tuyển dụng chắc chắn bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp (DN) sẽ...
Mục đích của việc đặt câu hỏi là tìm kiếm phản hồi từ nhân viên, nhưng làm sao để có phản hồi tốt nhất sau khi đặt câu hỏi đó mới là vấn đề quan trọng mà nhà quản lý cần phải nhìn nhận. Một thành ngữ nổi tiếng trong lĩnh vực máy tính: “Garbage in, garbage out” điều này có nghĩa là bạn nói sai, bạn sẽ nhận được một câu hỏi sai hoặc không đúng như mong đợi.
Nhiều nhà lãnh đạo xuất sắc đã gầy dựng nên những công ty nổi bật nhưng không phải nhờ vào việc tuyển thật nhiều người giỏi mà bằng cách luân chuyển nguồn nhân tài từ / đến công ty của họ.
Tìm được nhân tài luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Nhưng giữ chân, sử dụng nhân tài hiệu quả đôi khi còn khó hơn. Đây luôn là câu hỏi đau đầu nhất của chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận,...Để giúp tối đa hoá năng lực nhân viên trong thời kỳ khó khăn.