GIỚI THIỆU VỀ TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM BÌNH ĐỊNH

  • 29/11/2016
  • 187

Địa chỉ: Số 215 Trần Hưng Đạo, phường Lê Lợi, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Điện thọai: (0256) 3646 509  fax: 0256) 3646 509  Email: ttdvvl@vieclambinhdinh.gov.vn

website: www.vieclambinhdinh.gov.vn

Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định là đơn vị sự nghiệp thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành tại Quyết định số 1945/QĐ-UB ngày 08/10/1992 của Chủ tịch UBND tỉnh với tên ban đầu là Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm.

Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, được ngân sách đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, có tư cách pháp nhân, được phép sử dụng con dấu và tài khoản riêng.

Theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định có những chức năng, nhiệm vụ như sau:

1) Đối với người lao động, Trung tâm thực hiện tư vấn, hỗ trợ trong các lĩnh vực:

- Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động.

- Học nghề, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với trình độ, khả năng, lựa chọn nơi học phù hợp với nguyện vọng và trình độ của người dân.

- Tư vấn lựa chọn công việc phù hợp với khả năng chuyên môn, kỹ năng thi tuyển, cách thức tìm công việc trong và ngoài nước.

- Tư vấn cho người sử dụng lao động về cách tuyển dụng lao động, về quản trị và phát triển nguồn nhân lực, về sử dụng lao động và phát triển việc làm.

- Tư vấn chính sách, quy định của pháp luật về lao động cho người lao động và người sử dụng lao động.

- Tổ chức đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động. 

- Hỗ trợ người lao động khi muốn chuyển từ ngành nghề này sang ngành nghề khác, di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, di chuyển từ Việt Nam sang nước ngoài làm việc, hoặc hỗ trợ người lao động một số vấn đề khác theo quy định. 

- Tuyên truyền, phổ biến chính sách của pháp luật về lao động và việc làm. 

- Tổ chức thực hiện một số chương trình về việc làm cho người lao động. 

- Thực hiện giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

2) Đối với nhà tuyền dụng, Trung tâm giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng, tuyển lao động theo yêu cầu của doanh nghiệp, bao gồm:

- Giới thiệu cho người sử dụng lao động các lao động đang cần tìm việc làm.

- Cung ứng cho người sử dụng lao động những lao động đạt yêu cầu.

- Tổ chức thi tuyển lao động để lựa chọn những người đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động.

- Giới thiệu người lao động cho các doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động sang nước ngoài làm việc theo hợp đồng.

Nguyên tắc hoạt động trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Định hoạt động theo nguyên tắc sau:

- Hoạt động đúng pháp luật, kịp thời và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. 

- Luôn luôn nâng cao chất lượng và đa dạng các tiện ích, đa dạng loại hình dịch vụ việc làm để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 

- Nâng cao việc áp dụng công nghệ thông tin, tin học để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. 

- Tạo nguồn thu chính đáng, hợp pháp để bù đắp chi phí, giảm việc phải chi từ ngân sách nhà nước. 

- Cơ cấu tổ chức của Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định hiện nay gồm có:

1) Ban lãnh đạo: Gồm giám đốc, phó giám đốc.

2) Các phòng ban chuyên môn gồm có:

- Phòng tư vấn, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động.

- Phòng bảo hiểm thất nghiệp gồm:

  • Phòng bảo hiểm thất nghiệp Tây Sơn.

  • Phòng bảo hiểm thất nghiệp An Nhơn.

  • Phòng bảo hiểm thất nghiệp Phù Mỹ.

  • Phòng bảo hiểm thất nghiệp Hoài Nhơn.

- Phòng đào tạo và thông tin thị trường lao động.

- Phòng hành chính kế toán.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về trung tâm dịch vụ việc làm Bình Định từ Bảo hiểm xã hội điện tử EBH. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể nắm được phương thức liên lạc, địa chỉ, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm DVVL Bình Định để có thể giải đáp thủ tục nhanh nhất.