KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, THỰC HÀNH TIẾT KIỆM CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2018

SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI BÌNH ĐỊNH

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM   

                   

Số: 376/KH- TTDVVL

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Bình Định, ngày  22  tháng  6  năm 2018

KẾ HOẠCH

Thực hiện chương trình hành động phòng, chống tham nhũng,

Thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2018

Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng số 55/2005/QH11 của Quốc hội ngày 29/11/2005;

Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí số 48/2005/QH11 của Quốc hội ngày 29/11/2005;

Căn cứ Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng;

Căn cứ Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập;

Thực hiện Kế hoạch số 1377/KH-SLĐTBXH ngày 14/6/2018 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Trung tâm Dịch vụ việc làm, xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình hành động phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2018 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ viên chức và người lao động trong cơ quan về việc tích cực ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện chương trình hành động phòng, chống tham nhũng, lãng phí góp phần phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, ngăn ngừa việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi. Từng bước nâng cao hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Duy trì công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí một cách thường xuyên, liên tục; có biện pháp chặt chẽ, không để sơ hở trong công tác quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ.

2. Yêu cầu

- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chính sách, pháp luật, tài liệu về phòng chống tham nhũng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, thống nhất, có hiệu quả từ nhận thức đến hành động của cán bộ viên chức và người lao động Trung tâm trong việc phòng, chống tham nhũng.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và quyết tâm phòng chống tham nhũng của cán bộ viên chức và người lao động trong đơn vị. Kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động gây lãng phí, thất thoát kinh phí và tài sản trong cơ quan, xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng, làm cho mọi hoạt động trong cơ quan được minh bạch, rõ ràng.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí đối với cán bộ viên chức và người lao động trong đơn vị

- Phổ biến các Nghị quyết của Đảng, văn bản pháp luật của Nhà nước và của ngành, trong đó có văn bản phòng, chống tham nhũng như:

- Luật Phòng, chống tham nhũng số 55/2005/QH11 của Quốc hội ngày 29/11/2005.

- Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí số 48/2005/QH 11 của Quốc hội ngày 29/11/2005.

- Nghị định số 68/2006/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2006; Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 17/06/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Nghị định số 107/2006/NĐ- CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.

- Kế hoạch số 1377/KH-SLĐTBXH ngày 14/6/2018 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Định về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

2. Tăng cường tính công khai minh bạch trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật

- Thực hiện nghiêm túc quy chế chi tiêu nội bộ. Công khai, minh bạch tài chính các khoản thu – chi, các hoạt động mua sắm tài sản công, xây dựng cơ bản, sửa chữa nhỏ; công tác quy hoạch cán bộ, phân công nhiệm vụ...

3. Trong công tác quản lý tài chính, tài sản công

- Quản lý và sử dụng kinh phí của địa phương, kinh phí Cục Việc làm cấp và chương trình mục tiêu đúng mục đích; nguồn thu sự nghiệp; nguồn vốn của các dự án mua sắm tài sản công, định giá, đấu giá, thanh lý tài sản nhà nước theo quy định.

- Thực hiện tốt việc minh bạch, công khai về định mức chi, dự toán các nguồn kinh phí, thanh quyết toán đầy đủ; quản lý, sử dụng, bảo quản tài sản, máy móc, trang thiết bị văn phòng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong chi tiêu hành chính công, trong sử dụng tài sản, điện nước, điện thoại công, văn phòng phẩm và chế độ công tác phí....

- Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

4. Việc thực hiện các nội quy, quy chế của  đơn vị

          - CBCCVC, NLĐ Trung tâm thực hiện tốt các nội quy, quy chế cơ quan đề ra như: nội quy cơ quan, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thực hiện quy tắc ứng xử, quy định văn hóa công sở... nhằm thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức, lối sống tinh thần, thái độ phục vụ.

          5. Việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập

- Thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

- Công bố công khai quy hoạch, cử cán bộ đi học nâng cao trình độ, quy trình tuyển dụng, chế độ chính sách, nâng bậc lương, đánh giá xếp loại thi đua của tập thể và cá nhân CBCCVC, NLĐ Trung tâm;

- Xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong đơn vị; xử lí kỷ luật CBCCVC, NLĐ vi phạm kỷ luật, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, xác minh trong phát hiện xử lí tham nhũng, lãng phí

- Công bố, công khai kết luận kiểm tra có liên quan đến tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của CBCCVC, NLĐ; báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tập trung vào các lĩnh vực quản lý sử dụng ngân sách xây dựng cơ bản, sửa chữa cơ sở vật chất, chương trình mục tiêu, mua sắm trang thiết bị văn phòng và giải quyết hưởng các chế độ chính sách cho người lao động; xử lý nghiêm khắc người đứng đầu cơ quan có hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực hoặc để đơn vị do mình quản lý có tham nhũng, lãng phí tiêu cực; CBVC, NLĐ có hành vi tham nhũng, lãng phí tiêu cực và sai phạm về chuyên môn.

- Kết hợp việc thanh tra, kiểm tra, đánh giá hoạt động chuyên môn, công tác quản lý sử dụng tài chính, cơ sở vật chất, công tác cán bộ, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân khi có khiếu nại tố cáo.

7. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của các đoàn thể, quần chúng trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Cấp ủy chi bộ, BCH công đoàn, BCH chi đoàn của đơn vị có trách nhiệm xem xét, giải quyết, làm rõ và trả lời kịp thời khi nhận được yêu cầu, đề nghị của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khi có thông tin về tham nhũng, liên quan đến trách nhiệm, lĩnh vực quản lý của mình.

 - Chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh mọi hành vi tham nhũng; phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

  - Lãnh đạo Trung tâm chịu trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, quán triệt, tăng cường thanh tra, kiểm tra về công tác phòng, chống tham nhũng; chỉ đạo triển khai thực hiện Luật phòng chống tham nhũng; cung cấp các văn bản có liên quan để làm tài liệu học tập cho CBVC, NLĐ của đơn vị. Chú trọng kiểm tra những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Có trách nhiệm bảo vệ người khiếu nại, tố cáo, đấu tranh với các hành vi tham nhũng. Khen thưởng người có công chống tham nhũng. Thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan.

          III. Tổ chức thực hiện

1. Căn cứ Kế hoạch này, phòng Hành chính - Kế toán, các phòng nghiệp vụ và các đoàn thể Trung tâm triển khai thực hiện nghiêm túc; thực hiện công khai minh bạch tài chính, kê khai tài sản, thu nhập và công khai bản kê khai theo quy định; thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ đề ra.

2. Giao phòng Hành chính - Kế toán theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định./.

 

 

Nơi nhận:

- Sở LĐTBXH;

- Lãnh đạo TT;

- Các phòng chuyên môn;

- Lưu: VT.

 

GIÁM ĐỐC

( Đã ký)

 

Lê Văn Nghinh

 

 

 

Liên hệ để tham gia sàn GDVL

  • Điện thoại: 0256. 3646509
  • Email: pvl@vieclambinhdinh.gov.vn

Tư vấn miễn phí

  • Giới Thiệu Việc Làm
    Nguyễn Lê Thư
    Điện Thoại : 0914737713
  • Hỗ Trợ Chung
    Nguyễn Trọng Ân
    Điện Thoại : 0905413108
  • Bảo Hiểm Thất Nghiệp
    Nguyễn Tiến Sỹ
    Điện Thoại : 0935662679
  • Đào Tạo & TTTTLĐ
    Lê Thị Quang Yến
    Điện Thoại : 0914540415